The One Robot Lifestyle รู้จัก “chiller” กันมากขึ้น

รู้จัก “chiller” กันมากขึ้น

chiller

ปัจจุบันนั้นนระบบภายในอุตสาหกรรมนั้นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นระบบความเย็นภายในอุตสาหกรรมนั้นก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และ หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้จักกับ chiller ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “chiller “ กันดีกว่านะครับว่า chiller นั้นมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอย่างไรบ้าง และ chiller  คืออะไร ทำไมจึงมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรม  ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “chiller” กันดีกว่านะครับว่ามีความสำคัญอย่างไรบ้าง และ ทำไมภายในอุตสาหกรรมนั้นจึงมีการเลือกใช้ chiller

chiller คืออะไร

            chiller เป็นระบบที่มีอากาศขนาดใหญ่ ทำหน้าที่ผลิตน้ำเย็น หรือ ปรับลดอุณหภูมิน้ำ เพื่อจ่ายไปยังเครื่องจักรต่าง ๆ หรือ ภายในอาคารต่าง ๆ ซึ่งส่วนมากระบบ chiller นั้นจะเป็นระบบปรับอากาศขนาดใหญ่ ที่จะมีการใช้งายในห้างสรรพสินค้า หรือ โรงงานอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่ ที่ต้องอาศัย คุณภาพสินค้า หรือ ใช้เป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนมากนั้นจะเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และ ทำให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน

ซิลเลอร์แบ่งออกเป็นกี่ประเภท

            ในการใช้งานในอุตสาหกรรมนั้น “chiller “ นั้นมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันนะครับ  ซึ่งปัจจุบันนั้น “chiller “ ที่ใช้ภายในอุตสาหกรรมนั้นจะมีการแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ในการใช้งานซึ่งจะมีดังนี้

  • Water Cooled Chiller : เป็นระบบน้ำขนาดใหญ่ มีประสิทธิภาพในการทำงาน เย็นที่ค่อนข้างสูงอย่างมาก แต่ว่าในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้นมีค่าใช้จ่ายทมี่สูงกว่า ระบบระบายอากาศด้วยเช่นกัน ในกรณที่มีโครงการขนาดใหญ่ มักจะนิยมเลือกใช้ระบบนี้มากกว่า เพราะว่ามีการทำความเย็นได้ที่ค่อนข้างสูงอย่างมาก และในเรื่องของการกินไฟนั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่ได้กินไฟมาก  ซึ่งจะมีการทำงานคร่าว ๆ ด้วยใช้ ใช้คอมเพรสเซอร์อัดสารทำความเย็น ที่อยู่ในรูปแบบของก๊าซความเย็นดันต่ำ และลดความอันด้วยอปุกรณ์ลดแรงดัน ก่อนที่จะนำความเย็นที่ได้มาใช้งาน       
  • แบบระบายความร้อน ด้วยอากาศ : เป็นหนึ่งในระบบที่มีการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลายด้วยข้อดีในเรื่องของระบบที่เล็ก กว่าระบบแรก โดยมีความแตกต่างกันในเรื่องของการระบายความร้อน ซึ่งระบบนี้จะไม่มีวงจรของน้ำระบายความร้อน เพราะว่าจะใช้อากาศในการระบายความร้อนแทน จึงเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้อย่างมาก และเป็นอุปกรณ์ที่มีการติดพัดลมที่ค่อนข้างเยอะอย่างมีประสิทธิภาพต่ำกว่าระแบบแรก และในเรื่องของการชำรุดนั้นหากว่าพัดลมชำรุดนั้นจะส่งต่อคุณภาพด้วยเช่นกัน

อุตสาหกรรมถึงเลือกใช้ “chiller

  • เหมาะกับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่
  • มีการทำความเย็นที่รวดเร็ว สามารถกระจายการทำความเย็นได้หลากหลายมากกว่า
  • ประหยัดพลังงาน 
  • ช่วยประหยัดงบประมาณสำหรับอุตสาหกรรม และ พ้นที่ขนาดใหญ่

และนี้เองเป็นเรื่องของ “chiller ไ ที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่เคยรู้นะครับ ซึ่ง chiller  นั้นค่อนข้างมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน  และเป็นอีกหนึ่งในระบบอุตสาหกรรมที่สำคัญอย่างมาด้วยเช่นกันที่อุตสาหกรรมเกือบจะทุกอุตสาหกรรมนั้นจะต้องมีการติดไว้เพื่อการกระจายความเย็น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

บริษัทสร้างบ้าน 

5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน

บริษัทสร้างบ้านเป็นหนึ่งในบริษัทที่เราจะต้องเรียกหาและใช้งานอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าเป็น บริษัทที่คอยสร้างบ้านให้กับตัวเรา แต่ว่าสำหรับบริษัทสร้างบ้าน นั้นก็มีอยู่คนจำนวนไม่น้อยที่มีเรื่องเข้าใจผิดดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน จาก บริษัททสร้างบ้านว่ามีเรื่องออะไรบ้างนะครับที่คนรามักจะเข้าใจผิด   บริษัทตกแต่งภายใน กับ บริษัทสร้างบ้าน นั้นคนละสายงายกัน   ถ้าหากว่าเราจะต้องทำภายในแบบใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวท หรือการทำเฟอร์นิเจอร์แบบบิ๊วอิน นั้นเราจะต้องเลือกใช้บริการ บริษัทตกแต่งภายในนะครับเพราะว่าบริษัทตกแต่งภายในนั้นจะมาพร้อมกับความรู้ในการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายใน ซึ่งแตกต่างจากบริษัทสร้างบ้าน ที่จะทำงานในส่วนภายนอกนั้นเองดังนั้นบริษัทตกแต่งภายใน กับบริษัทสร้างบ้านนั้นถูกสร้างมาคนละจุดมุ่งหมายนะครับ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้บริการในด้านไหนนะครับ   การสร้างบ้านด้วยหลักสองแสนจากอินเตอร์เน็ต   สำหรับเราที่ท่องอินเตอร์เน็ตเป็นชีวิตประจำวันอยู่แล้วนั้นคงจะเห็น และ ผ่านตามาบ้างสำหรับการสร้างบ้านด้วยงบหลักแสนต่าง ๆ โดยอาจจะเป็นการสร้างบ้าน 2ห้องนอน ด้วยงบหลักแสนอะไรประมาณนนี้นะครับ ซึ่งถ้าถามว่าการสร้างบ้านด้วยงบเท่านั้น กับบ้านที่ได้นั้นในการจ้างช่างนั้นไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอนครับแต่ถ้าหากว่าเรามีช่างส่วนตัวอยู่แล้ว การทำให้เป็นจริงนั้นก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้อยู่นะครับ   บริษัทรับสร้างบ้านเหมือนกัน เลือกราคาถูกไว้ก่อน   อีกหนึ่งเรื่องราวที่มักจะถูกเข้าใจผิดนั้นคือในเรื่องของ “บริษัทสร้างบ้าน” นั้นมีหลากหลายราคา

Vistro Bangkok Menu

เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้เป็นมื้อเพื่อสุขภาพสไตล์ Vegan กับ Vistro Bangkok Menuเปลี่ยนมื้อธรรมดาให้เป็นมื้อเพื่อสุขภาพสไตล์ Vegan กับ Vistro Bangkok Menu

                ถึงคิวแนะนำอาหารสำหรับผู้ที่รักสุขภาพกันเสียที โดยวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับร้านอาหารสไตล์ Vegan ชื่อดังย่านสุขุมวิท กับร้าน Vistro Bangkok ที่มาพร้อมกับเมนูอันหลากหลาย แต่ไม่ใช่ความหลากหลายของจำนวนเมนู แต่เป็นความหลากหลายของประเภทอาหารที่ยกขบวนอาหาร Vegan จากทั่วโลกมาใส่ใน Vistro Bangkok Menu ที่เดียว ความอร่อยเพื่อสุขภาพที่คนไม่ทานมังสวิรัติยังถูกใจ จะมีเมนูไหนมาแนะนำบ้างนั้น ไม่รอช้าตามไปสั่งพร้อมกันได้เลย Kimchi – Dilla Quesadilla หรือพิซซ่าเม็กซิกัน แป้งบางกรอบที่นำมาเป็น Base ของจานนี้ ทานคู่กับเนื้อหมูเจคลุกเคล้ากับกิมจิ ให้รสชาติอาหารเอเชียได้อย่างโดดเด่นลงตัว

หางานหาดใหญ่

หางานในหาดใหญ่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าคุณใช้เน็ตเป็นหางานในหาดใหญ่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าคุณใช้เน็ตเป็น

หางานหาดใหญ่ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากคุณใช้อินเตอร์เน็ต เป็นและสามารถที่จะเจาะเข้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย ที่คุณกำลังอยากที่จะหางานได้ จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมที่ดี ตอบโจทย์ได้เป็นอะไรที่ค่อนข้าง มีความหลากหลายกับรูปแบบต่างๆเหล่านี้ ที่เหมาะสมกับสิ่งต่างๆเหล่านี้ที่ยอดเยี่ยมและยังคงเต็มไปด้วย ความชัดเจนที่ลงตัวกับรูปแบบ ที่ค่อนข้างเปิดประสบการณ์ได้ดีที่สุดเป็นจุดที่ค่อนข้างตอบโจทย์ได้มากที่สุด เป็นสิ่งที่ค่อนข้างมีความน่าจะเป็นกับ รูปแบบเหล่านี้ที่มีความหลากหลายกับรูปแบบเหล่านี้ที่ค่อนข้าง มีความยอดเยี่ยมที่ดีได้อย่างเต็มความพร้อม และดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างมีความเหมาะสม และดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ค่อนข้าง มีความหลากหลายกับสิ่งที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมได้ไม่มากก็น้อย เท่าที่จะมากได้อีกด้วย   ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า น่าจะเป็นที่มีความลงตัวอย่างแน่นอน สำหรับวงการหางานกับสิ่งที่ดีได้จริงอย่างแน่นอนเลยทีเดียว หางานหาดใหญ่ จึงดูเหมือนเป็นอะไรที่เรียกได้ว่า มีความน่าสนใจกับสิ่งที่ข้ามีความลงตัว จึงถือได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม ของสิ่งที่ดีได้และมีความหลากหลายกับรูปแบบที่ค่อนข้างมีความเหมาะสม สิ่งที่ค่อนข้างลงตัวและความยอดเยี่ยมกับ สิ่งที่ค่อนข้างมีความกับรูปแบบที่มีความพร้อมที่ค่อนข้างน่าสนใจ และดูเหมือนเป็นจุดที่มีความหลากหลาย กับรูปแบบที่ค่อนข้างตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ของการหางานที่ยังคงมีประสิทธิภาพคุณภาพ ทางเลือกและดูเหมือนเป็นสิ่งที่ค่อนข้างมีความยาวๆที่ดี มีความหลากหลายที่เหมาะสมและยังคงเต็มไปด้วย