The One Robot Lifestyle 5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน

5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน

บริษัทสร้างบ้าน 

บริษัทสร้างบ้านเป็นหนึ่งในบริษัทที่เราจะต้องเรียกหาและใช้งานอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าเป็น บริษัทที่คอยสร้างบ้านให้กับตัวเรา ต่ว่าสำหรับบริษัทสร้างบ้าน นั้นก็มีอยู่คนจำนวนไม่น้อยที่มีเรื่องเข้าใจผิดดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน จาก บริษัททสร้างบ้านว่ามีเรื่องออะไรบ้างนะครับที่คนรามักจะเข้าใจผิด  

บริษัทตกแต่งภายใน กับ บริษัทสร้างบ้าน นั้นคนละสายงายกัน  

ถ้าหากว่าเราจะต้องทำภายในแบบใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวท หรือการทำเฟอร์นิเจอร์แบบบิ๊วอิน นั้นเราจะต้องเลือกใช้บริการ บริษัทตกแต่งภายในนะครับเพราะว่าบริษัทตกแต่งภายในนั้นจะมาพร้อมกับความรู้ในการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายใน ซึ่งแตกต่างจากบริษัทสร้างบ้าน ที่จะทำงานในส่วนภายนอกนั้นเองดังนั้นบริษัทตกแต่งภายใน กับบริษัทสร้างบ้านนั้นถูกสร้างมาคนละจุดมุ่งหมายนะครับ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้บริการในด้านไหนนะครับ  

การสร้างบ้านด้วยหลักสองแสนจากอินเตอร์เน็ต  

สำหรับเราที่ท่องอินเตอร์เน็ตเป็นชีวิตประจำวันอยู่แล้วนั้นคงจะเห็น และ ผ่านตามาบ้างสำหรับการสร้างบ้านด้วยงบหลักแสนต่าง ๆ โดยอาจจะเป็นการสร้างบ้าน 2ห้องนอน ด้วยงบหลักแสนอะไรประมาณนนี้นะครับ ซึ่งถ้าถามว่าการสร้างบ้านด้วยงบเท่านั้น กับบ้านที่ได้นั้นในการจ้างช่างนั้นไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอนครับแต่ถ้าหากว่าเรามีช่างส่วนตัวอยู่แล้ว การทำให้เป็นจริงนั้นก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้อยู่นะครับ  

บริษัทรับสร้างบ้านเหมือนกัน เลือกราคาถูกไว้ก่อน  

อีกหนึ่งเรื่องราวที่มักจะถูกเข้าใจผิดนั้นคือในเรื่องของ “บริษัทสร้างบ้าน” นั้นมีหลากหลายราคา ซึ่งการที่มีหลากหลายราคานั้นก็ไม่ได้หมายความว่าทุกบริษัทนั้นจะมีการทำงานที่เหมือนกันนะครับ เหตุผลที่การที่บริษัทสร้างบ้าน นั้นมีหลากหลายราคานั้นก็เพราะว่ามาตรฐานความแตกต่างของการทำงานบริษัทสร้างบ้าน นั้นแตกต่างกัน และยังในเรื่องของวัสดุที่นำมาสร้างบ้านนั้นก็มีความแตกต่างกันด้วยเช่นกัน จึงทำให้มีหลากหลายราคานั้นเอง ดังนั้นถ้าหากเราอยากได้บ้านสวย ๆ ที่มีมาตรฐานการสร้างที่แข็งแรง ใช้วัสดุดี ๆ ในการสร้างนั้นเราก็อาจจะต้องเลือกใช้บริษัทสร้างบ้าน ที่มีมาตรฐานการสร้างสักหน่อยนะครับ  

สร้างบ้านด้วยวัสดุราคาถูก ๆ ก็ได้บ้านมาเหมือนกัน  

อีกหนึ่งความเข้าใจผิดที่หลายคนนั้นอาจจะคิดผิดในเรื่องของ “วัสดุ” นะครับ เพราะว่าวัสดุในการสร้างบ้านนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญเพราะคือรากฐานตัวเราเลยก็ได้ว่าดังนั้นในเรื่องนี้ถ้าหากเราเลือกใช้วัสดุถูกในการสร้างบ้านนั้นมีความเสี่ยงสูงที่บ้านของเรานั้นจะไม่ได้มาตรฐานและอาจจะทำให้บ้านของเราไม่มีคุณภาพ และ เกิดความเสียหายเอาได้นะครับ ดังนั้นการเลือกวัสดุราคาถูก ๆ และได้บ้านที่แข็งแรง และมีมาตรฐานนั้นเป็นไปไม่ได้เลยนะครับ การเลือกวัสดุนั้นควรเลือกวัสดุที่ดี และมีมาตรฐานที่ดีเพื่อบ้านที่แข็งแรง และมาตรฐานนะครับ  

บ้านหลาย ๆ ชั้นย่อมดูเท่ห์กว่า  

การมีบ้านที่หลายชั้นนั้นไม่ได้บ่งบอกว่าคุณจะดูเท่ห์ หรืออะไรเลยนะครับ การมีบ้านนั้นควรจะมีความสอดึล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราจะดีกว่านะครับ บ้านจะมีกี่ชั้นก็ไม่ได้ทำให้ดูเท่ห์ หรือไม่เท่ห์นะครับ ขอแค่บ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตประวันของเราก็เพียงพอครับ  

ดังนั้นสำหรับคนที่ต้องการจะสร้างบ้านนั้นการศึกษาหาความรู้ไว้ก่อนนะถือเป็นเรื่องที่ดี และ เรื่องราวที่กล่าวมานั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดบ่อย ๆ เกี่ยวกับการสร้างบ้านนะครับ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

Vistro Bangkok Menu

เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้เป็นมื้อเพื่อสุขภาพสไตล์ Vegan กับ Vistro Bangkok Menuเปลี่ยนมื้อธรรมดาให้เป็นมื้อเพื่อสุขภาพสไตล์ Vegan กับ Vistro Bangkok Menu

                ถึงคิวแนะนำอาหารสำหรับผู้ที่รักสุขภาพกันเสียที โดยวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับร้านอาหารสไตล์ Vegan ชื่อดังย่านสุขุมวิท กับร้าน Vistro Bangkok ที่มาพร้อมกับเมนูอันหลากหลาย แต่ไม่ใช่ความหลากหลายของจำนวนเมนู แต่เป็นความหลากหลายของประเภทอาหารที่ยกขบวนอาหาร Vegan จากทั่วโลกมาใส่ใน Vistro Bangkok Menu ที่เดียว ความอร่อยเพื่อสุขภาพที่คนไม่ทานมังสวิรัติยังถูกใจ จะมีเมนูไหนมาแนะนำบ้างนั้น ไม่รอช้าตามไปสั่งพร้อมกันได้เลย Kimchi – Dilla Quesadilla หรือพิซซ่าเม็กซิกัน แป้งบางกรอบที่นำมาเป็น Base ของจานนี้ ทานคู่กับเนื้อหมูเจคลุกเคล้ากับกิมจิ ให้รสชาติอาหารเอเชียได้อย่างโดดเด่นลงตัว

เรือนไทยแต่งงาน

5 ข้อดีของเรือนไทยแต่งงาน5 ข้อดีของเรือนไทยแต่งงาน

ปัจจุบันนี้การแต่งงานสำหรับหลายๆ คนถือเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาและไตร่ตรองว่าทำอย่างไรจึงจะเซฟงบประมาณให้ได้มากที่สุด เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้นเรื่อยๆ บวกกับสภาพเศรษฐกิจที่ไม่คล่องตัวนั่นเอง ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เรือนไทยแต่งงาน กลายเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของคู่รัก ซึ่งข้อดีของเรือนไทยจัดงานแต่งงานมีดังต่อไปนี้  1.ประหยัดงบประมาณ  เรือนไทยมีจุดเด่นคือการประหยัดงบประมาณ โดยค่าใช้จ่ายของการเช่าเรือนไทยนั้นจะถูกกว่าการเช่าโรงแรมอย่างยิ่ง เหมาะสมกับบ่าวสาวที่ไม่ต้องการทุ่มงบประมาณไปกับการแต่งงานครั้งเดียว โดยการแต่งงานในเรือนไทยปัจจุบันนั้นมีหลายสถานที่ หลายสไตล์ให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นเรือนขนมปังขิง เรือนทรงไทยโบราณ เรือนไทยล้านนาขนาดเล็ก เป็นต้น  2.เหมาะสมกับงานเล็กๆ  หากคุณกับคนรักเป็นคู่รักที่ไม่ต้องการให้งานใหญ่มากเกินไป มีแขกในงานไม่เกิน 50 คน ขอแนะนำว่าให้เลือกจัดงานที่เรือนไทยจะดีที่สุด เรือนไทยเหมาะสมกับงานแต่งงานขนาดเล็กเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจุดเด่นของงานขนาดเล็กมีหลายประการด้วยกัน ทั้งการควบคุมงบประมาณที่ง่ายดายอีกด้วย  3.ครบทุกอย่างเพียงสถานที่เดียว  จุดเด่นของเรือนไทยแต่งงานคือการเป็นสถานที่ซึ่งมีครบถ้วน ทั้งจัดงานพิธีไทย พิธีสงฆ์และเลี้ยงรับรองแขก

น้ำยาฟรีเบส

น้ำยาฟรีเบส VS น้ำยาซอลนิคน้ำยาฟรีเบส VS น้ำยาซอลนิค

บทความนี้เราจะมาพูดถึงตัวน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิคกัน ว่าตัวน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิคนั้นมีความเหมือนหรือแตกต่างกันในเรื่องใดบ้าง แต่ก่อนที่เราจะไปทราบถึงความเหมือนความต่างของน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิค เรามาทำความรู้จักกับน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิคกันก่อนดีกว่า ทำความรู้จักกับน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิค น้ำยาฟรีเบส คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบดั้งเดิม สามารถทำควันได้เยอะที่สุด ใช้นิโคตินฟรีเบสบริสุทธิ์เป็นส่วนผสมในน้ำยา ใช้งานได้หลากหลายคอยล์ เหมาะสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าพอดทีมีค่าโอห์มต่ำๆ รูลมโล่งๆ หรือ อะตอมแบบหยดสูบ และ แทงค์ เนื่องจากเป็นน้ำยาชนิดที่เกิดมาก่อน ส่วนน้ำยาซอลนิค คือ น้ำยาที่ใช้นิโคตินแบบเกลือมีความเข้มข้นของนิโคตินสูง ใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าพอดที่มีค่าโอห์มสูงๆ นิโคตินชนิดนี้มีความเข้มข้นมากจึงต้องผสมกรด benzoic acid