The One Robot Lifestyle 3 เรื่องที่มักจะถามเข้า ในเรื่องของ “ปลวก”

3 เรื่องที่มักจะถามเข้า ในเรื่องของ “ปลวก”

รับกำจัดปลวก

ปลวกเป้นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่บ้านไม้ทุกบ้านนั้นไม่อยากจะเจออย่างแน่นอน ซึ่งปลวกนั้นนับว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่สร้างความเสียหายกับเราได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเจอปลวกนั้นมักจะมีคำถามมากมาย ซึ่งในบทความนี้จากการสอบถามของบริการรับกำจัดปลวก นั้นเราได้รวบรวมคำถามที่เกี่ยวข้องกับปลวกมาไว้ให้ทุกคนแล้วนะครับ  

ปลวกกินหนังสือหรือไม่ ?  

มีหนึ่งในกระทู้คำถามถึงเรื่องของ “ปลวกนั้นกินกระดาษด้วยหรือไม่?” ซึ่งกระดาษนั้นเกิดมาจากการแปรรูปของต้นไม้ ที่มีสารเซลลูโลส (Cellulose) ประกอบอยู่ด้วยซึ่งนี้คืออาหารจากหลักของปลวกเลยก็ว่าได้นะครับดังนั้น อุปกรณ์ชิ้นไหน หรือ เฟอร์นิเจอร์ชนิดใดที่มี สารเซลลูโลส ประกอบอยู่ด้วยนั้นทุกอย่างนั้นล้วนเป็นอาหารของปลวกทั้งหมดนะครับ ดังนั้นกระดาษ และ หนังสือ ก็นับว่าเป็นอาหารของปลวกด้วยเช่นกันนะครับผม  

ปลวกกินแผ่นยิปซั่มด้วยหรือไม่ ?  

หลายบ้าน ๆ นั้นมักจะมีความเข้าใจผิดในหลาย ๆ เรื่องโดยเฉพาะในเรื่องของ แผ่นยิปซั่ม หรือ ยิมซั่มบอร์ดที่มักจะใช้ในการตกแต่งบ้านเป็นผนัง ซึ่งแผ่นบิปซั่มบอร์ดนั้นมีวัสดุหลากหลายชนิดที่ใช้กัน แต่มีแผ่นยิปซั่มชนิดหนึ่งที่เป็นอาหารของปลวกด้วยเช่นกัน ซึ่งนั้นก็คือแผ่นยิปซั่มที่มีการใช้กระดาษในการประกอบทั้ง 2 ข้าง ซึ่งก็จะวนเข้าไปในข้อสักครู่ที่กล่าวมาถ้าหากอุปกรณ์ชนิดไหน หรือ เฟอร์นิเจอร์ชนิดใดที่มี สารเซลลูโลส (Cellulose) ประกอบอยู่ด้วยแล้ว ของชินนั้นนับเป็นอาหารของปลวกได้ด้วยเช่นกัน  

ปลวกกำจัดได้หรือไม่ ?  

ปลวกนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่คู่กับโลกเรามาอย่างนาน การกำจัดปลวกนั้นเป็นไปได้ยากมากถ้าหากว่าลงมือทำเอง เพราะว่าจะต้องใช้ทั้งทักษะ และ ประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญ เพื่อดูลักษณะของปลวกดังนั้นการเลือกกำจัดปลวกด้วยบริการรับกำจัดปลวก นั้นจะช่วยตอบโจทย์เรามากกว่า  

และนี้เองเป็นเรื่องที่มักจะมีคนถามเข้าในเรื่องของปลวกนะครับ ใครที่มีปัญหา หรือ สงสัยในเรื่องของปลวกนั้นการปรึกษาบริการรับกำจัดปลวก ที่เป็นมืออาชีพ และ มีความน่าเชื่อถือนั้นจะช่วยท่านได้มากกว่า ที่ท่านจะลงมือทำเองนะครับ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ขายบุหรี่ไฟฟ้า

5 อาการที่เรามักพบในการสูบบุหรี่ไฟฟ้า5 อาการที่เรามักพบในการสูบบุหรี่ไฟฟ้า

ในการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่ใช่ว่าจะมีแต่ความสุขนะครับ เพราะว่าบางครั้งนั้นการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นมักจะพบเจอและปัญหาต่าง ๆ ด้วยเช่นกันดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 5 อาการที่เรามักพบในการสูบบุหรี่ไฟฟ้า  ว่าในการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นเรามักจะพบกับปัญหาอะไรบ้าง และ เราจะสามารถที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างไร ในบทความนี้เรามีคำตอบกันนะครับ   เกิดกลิ่นไหม้ระหว่างสูบ   มีหลายครั้งนะครับที่เรามักจะพบปัญหาในระหว่างการสูบนั้นคือในเรื่องของ “กลิ่นไหม้” นะครับ เนื่องจากว่าบางทีนั้นในระหว่างที่เราสูบและมีกลิ่นไหมนั้น ให้เราคิดไว้เลยนะครับ ว่าคอยล์ของเรานั้นอาจจะเกิดปัญหาขึ้นนะครับ บางทีอาจจะเกิดจากปัญหาของการที่เราเติมน้ำยาน้อยเกินไปจนทำให้คอยล์ของเรานั้นทำความร้อนจนไหม้ได้นั้นเอง ดังนั้นถ้าหากว่าเราได้กลิ่นไหม้ ให้เราเติมน้ำยาเข้าไปใหม่และทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้น้ำยานั้นซึมเข้าไปที่สำลีในทุก ๆ ส่วนก่อนที่เราจะใช้งานกันนะครับ   เปิดไม่ติด   อีกข้อที่หลายคนนั้นมักจะพบและเจอ ในช่วงที่มีการใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีอายุยืนยาวนั้นคือ “การเปิดไม่ติด” นะครับ

ของเล่นเสริมพัฒนาการ

6 เหตุผลที่เราควรเลือกใช้ “ของเล่นเสริมพัฒนาการ” สำหรับเด็กในวัยต่าง ๆ6 เหตุผลที่เราควรเลือกใช้ “ของเล่นเสริมพัฒนาการ” สำหรับเด็กในวัยต่าง ๆ

ปัจจุบันนั้นโลกของเรานั้นมีอินเตอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น และ ในชีวิตประจำวันในแต่ละวันนั้นอินเตอร์เน็ตนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมาก แลสำหรับการเลี้ยงลูก หรือ หลายภายในบ้านเองก็มีการใช้ Smart Phone เป็นตัวช่วยในการเลี้ยงลูกน้อยด้วยเช่นกัน ซี่งถ้าหากจะเลี้ยงลูก หรือ หลาน ด้วย Smart Phone นั้นเราควรที่จะแบ่งเวลาการเล่นให้ดีนะครับ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นผลเสียมากกว่า ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 6 เหตุผลที่เราควรเลือกใช้ “ของเล่นเสริมพัฒนาการ” สำหรับเด็กในวัยต่าง ๆ  แทนที่จะใช้ Smart Phone กันมากกว่านะครับ   ของเล่นเสริมพัฒนาการ ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการต่าง ๆ   หนึ่งในข้อดีหลัก ๆ และ จุดประสงค์หลัก ๆ ของ ของเล่นเสริมพัฒนาการ นั้นคือการที่ของเล่นนั้นจะสามารถช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆให้สำหรับเด็ก ซึ่ง Smart Phone ไม่สามารถทำได้

ราคาประกันรถยนต์

ขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ระลอกใหม่ขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ระลอกใหม่

อย่างที่ทราบกันดีว่า โควิด-19 ระลอกใหม่ได้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งผู้เขียนเองต้องยอมรับเลยว่าพอระลอกสองกลับมาครั้งนี้ มีความกังวลใจมากขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะถึงแม้จะระลอกสองแล้ว แต่เราก็ยังไม่มีวัคซีนเป็นของตนเอง ยังไม่มีวิธีรักษาให้หายขาดได้ ฉะนั้น การดูแลตนเองจึงเป็นสิ่งที่พอจะทำได้ดีที่สุดในขณะนี้  ดังนั้น บทความนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19 มาฝากกัน เพราะการขับรถถือเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำเป็นกิจวัตรประจำวันนั่นเอง ซึ่งวิธีการขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19 จะมีขั้นตอนใดบ้างนั้น ต้องตามมาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย  ขับรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ระลอกใหม่  วิธีการขับรถให้ปลอดภัยจากโควิด-19 : จับอะไร ให้ระวัง  อย่างที่ทราบว่าโควิด-19 สามารถอยู่รอดได้นานถึง 72 ชั่วโมง ดังนั้น สิ่งของรอบตัวคุณไม่ว่าจะเป็นลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟท์ หรือปั๊มจ่ายน้ำมันอาจเป็นสื่อส่งผ่านไวรัสได้ คุณจึงควรป้องกันเชื้อไวรัสด้วยการการล้างมือและดูแลความสะอาดบ่อยๆ นั่นเอง  วิธีการขับรถให้ปลอดภัยจากโควิด-19 : ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสภายในรถ  อาทิ การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทโฟม, สเปรย์ หรือสบู่ และอย่าลืมเน้นทำความสะอาดไปที่จุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ที่จับประตูรถ แผงหน้าปัดรถ