The One Robot Lifestyle น้ำยาฟรีเบส VS น้ำยาซอลนิค

น้ำยาฟรีเบส VS น้ำยาซอลนิค

น้ำยาฟรีเบส

บทความนี้เราจะมาพูดถึงตัวน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิคกัน ว่าตัวน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิคนั้นมีความเหมือนหรือแตกต่างกันในเรื่องใดบ้าง แต่ก่อนที่เราจะไปทราบถึงความเหมือนความต่างของน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิค เรามาทำความรู้จักกับน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิคกันก่อนดีกว่า

ทำความรู้จักกับน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิค

น้ำยาฟรีเบส คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบดั้งเดิม สามารถทำควันได้เยอะที่สุด ใช้นิโคตินฟรีเบสบริสุทธิ์เป็นส่วนผสมในน้ำยา ใช้งานได้หลากหลายคอยล์ เหมาะสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าพอดทีมีค่าโอห์มต่ำๆ รูลมโล่งๆ หรือ อะตอมแบบหยดสูบ และ แทงค์ เนื่องจากเป็นน้ำยาชนิดที่เกิดมาก่อน ส่วนน้ำยาซอลนิค คือ น้ำยาที่ใช้นิโคตินแบบเกลือมีความเข้มข้นของนิโคตินสูง ใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าพอดที่มีค่าโอห์มสูงๆ นิโคตินชนิดนี้มีความเข้มข้นมากจึงต้องผสมกรด benzoic acid เพิ่มเติม เพื่อให้เวลาสูบรู้สึกนุ่มคอ และลดโอกาสเกิด Throat Hit (แสบคอ กระแทกคอ หรือจุกคอหอย)

น้ำยาฟรีเบส VS น้ำยาซอลนิค

  • ความเหมือนความต่างของน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิค คือ สารในน้ำยา : น้ำยาฟรีเบสไม่มีสารเติมแต่งที่ผูกติดกับน้ำยา สามารถผสมตัวน้ำยาได้ แต่น้ำยาซอลนิคมีการผสมกับกรด benzoic acid เพื่อปรับฟีลลิ่งระหว่างสูบให้รู้สึกนุ่มสบายในคอ ลดโอกาสเกิด Throat Hit
  • ความเหมือนความต่างของน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิค คือ ฟีลลิ่งในระหว่างสูบ : น้ำยาฟรีเบสใช้คอยล์โอห์มต่ำ ทำให้สูบมันและควันเยอะกว่า แต่ก็ต้องสูบหลายคำถึงจะรู้สึกเต็มปอด น้ำยาซอลนิคฟิวสูบจะแน่นและควันน้อยกว่า แต่ก็ทำให้ได้กลิ่นที่ชัดกว่าสูบไม่กี่คำก็รู้สึกเต็มปอด
  • ความเหมือนความต่างของน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิค คือ ปริมาณในการสูบ : น้ำยาฟรีเบสอาจจะต้องสูบบ่อยกว่า เนื่องจากน้ำยาฟรีเบสมีนิโคตินไม่มาก ถ้าเป็นเลขเดี่ยวเช่น 0-. มิลลิกรัม ส่วนน้ำยาซอลนิคที่มีค่าความเข้มข้นในตัวนิโคตินสูงกว่าเป็นเท่าตัว ซึ่งปกติเริ่มต้นจะมีความเข้มข้นอยู่ที่ประมาณ 25 มิลลิกรัมขึ้นไป จึงทำให้น้ำยาประเภทนี้ไม่ต้องสูบบ่อยนักหรือสูบบ่อยก็ครั้งละไม่กี่คำเท่านั้น

และความเหมือนความต่างของน้ำยาฟรีเบส และน้ำยาซอลนิคที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ ทั้งนี้ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ปลอกหมอน

คุณสมบัติของหมอนแต่ละประเภท ที่ควรรู้คุณสมบัติของหมอนแต่ละประเภท ที่ควรรู้

หมอน เป็นเครื่องนอนอีกชิ้นหนึ่งที่สำคัญที่สุดในห้องนอนของทุกบ้าน หมอนดีหรือไม่ดี สามารถส่งผลกับคุณภาพของการนอนของเราด้วย รวมถึงความสะอาดของหมอน เพราะว่าหมอนสามารถทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ได้เหมือนกัน เช่นโรคภูมิแพ้ ดังนั้นการเลือกหมอนและ ปลอกหมอน จึงมีความสำคัญ สำหรับหมอนทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าสำคัญอย่างไร  แต่ปลอกหมอนมักจะเป็นสิ่งที่คนมองข้ามบ่อย เพราะคิดว่าไม่สำคัญ บางคนนอนหนุนหมอนทั้งๆ ที่ไม่มีปลอกด้วยซ้ำ ดังนั้นเราจะมาดูว่าปลอกหมอนสำคัญอย่างไรบ้าง   ข้อดีของการใช้ปลอกหมอน  1.ทำความสะอาดง่าย  หากหมอนของเรามีคราบ หรือมีสิ่งสกปรกมาเกาะ ก็จะติดอยู่ที่แค่ปลอกเท่านั้น ไม่สามารถเข้าไปข้างในหมอนได้ แต่ถ้าหากเราไม่มีปลอกใส่ เวลาสิ่งสกปรกหรือเกิดคราบอย่างอื่น ก็จะเข้าไปอยู่ในเส้นใยในหมอนทันที ทำให้ทำความสะอาดได้ยาก  2.เพิ่มความสวยงาม  การใช้หมอนที่เป็นลวดลายเดิมๆ อาจจะทำให้น่าเบื่อ ดูแล้วไม่น่านอน แต่ถ้ามีปลอกหมอนเข้ามาช่วย หากคุณเกิดเบื่อขึ้นมาก็เปลี่ยนได้ง่าย

Vistro Bangkok Menu

เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้เป็นมื้อเพื่อสุขภาพสไตล์ Vegan กับ Vistro Bangkok Menuเปลี่ยนมื้อธรรมดาให้เป็นมื้อเพื่อสุขภาพสไตล์ Vegan กับ Vistro Bangkok Menu

                ถึงคิวแนะนำอาหารสำหรับผู้ที่รักสุขภาพกันเสียที โดยวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับร้านอาหารสไตล์ Vegan ชื่อดังย่านสุขุมวิท กับร้าน Vistro Bangkok ที่มาพร้อมกับเมนูอันหลากหลาย แต่ไม่ใช่ความหลากหลายของจำนวนเมนู แต่เป็นความหลากหลายของประเภทอาหารที่ยกขบวนอาหาร Vegan จากทั่วโลกมาใส่ใน Vistro Bangkok Menu ที่เดียว ความอร่อยเพื่อสุขภาพที่คนไม่ทานมังสวิรัติยังถูกใจ จะมีเมนูไหนมาแนะนำบ้างนั้น ไม่รอช้าตามไปสั่งพร้อมกันได้เลย Kimchi – Dilla Quesadilla หรือพิซซ่าเม็กซิกัน แป้งบางกรอบที่นำมาเป็น Base ของจานนี้ ทานคู่กับเนื้อหมูเจคลุกเคล้ากับกิมจิ ให้รสชาติอาหารเอเชียได้อย่างโดดเด่นลงตัว

บริษัทสร้างบ้าน 

5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน

บริษัทสร้างบ้านเป็นหนึ่งในบริษัทที่เราจะต้องเรียกหาและใช้งานอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าเป็น บริษัทที่คอยสร้างบ้านให้กับตัวเรา แต่ว่าสำหรับบริษัทสร้างบ้าน นั้นก็มีอยู่คนจำนวนไม่น้อยที่มีเรื่องเข้าใจผิดดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “การสร้างบ้าน จาก บริษัททสร้างบ้านว่ามีเรื่องออะไรบ้างนะครับที่คนรามักจะเข้าใจผิด   บริษัทตกแต่งภายใน กับ บริษัทสร้างบ้าน นั้นคนละสายงายกัน   ถ้าหากว่าเราจะต้องทำภายในแบบใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวท หรือการทำเฟอร์นิเจอร์แบบบิ๊วอิน นั้นเราจะต้องเลือกใช้บริการ บริษัทตกแต่งภายในนะครับเพราะว่าบริษัทตกแต่งภายในนั้นจะมาพร้อมกับความรู้ในการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายใน ซึ่งแตกต่างจากบริษัทสร้างบ้าน ที่จะทำงานในส่วนภายนอกนั้นเองดังนั้นบริษัทตกแต่งภายใน กับบริษัทสร้างบ้านนั้นถูกสร้างมาคนละจุดมุ่งหมายนะครับ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้บริการในด้านไหนนะครับ   การสร้างบ้านด้วยหลักสองแสนจากอินเตอร์เน็ต   สำหรับเราที่ท่องอินเตอร์เน็ตเป็นชีวิตประจำวันอยู่แล้วนั้นคงจะเห็น และ ผ่านตามาบ้างสำหรับการสร้างบ้านด้วยงบหลักแสนต่าง ๆ โดยอาจจะเป็นการสร้างบ้าน 2ห้องนอน ด้วยงบหลักแสนอะไรประมาณนนี้นะครับ ซึ่งถ้าถามว่าการสร้างบ้านด้วยงบเท่านั้น กับบ้านที่ได้นั้นในการจ้างช่างนั้นไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอนครับแต่ถ้าหากว่าเรามีช่างส่วนตัวอยู่แล้ว การทำให้เป็นจริงนั้นก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้อยู่นะครับ   บริษัทรับสร้างบ้านเหมือนกัน เลือกราคาถูกไว้ก่อน   อีกหนึ่งเรื่องราวที่มักจะถูกเข้าใจผิดนั้นคือในเรื่องของ “บริษัทสร้างบ้าน” นั้นมีหลากหลายราคา